Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

MỘT SỐ TÀI LIỆU ĐÀO TẠO DIỄN VIÊN SÂN KHẤU, ĐIỆN ẢNH

Các tài liệu này được sử dụng để Đào tạo Diễn viên Sân khấu - Điện ảnh trong các trường Đại học - Cao đẳng trong nước và trên Thế giới (Tham khảo: 1, 2, 3, 4...)

1. Stanislavski For Beginners By David Allen
2015,English |192 Pages | PDF | 11 MB
Stanislavski là người đầu tiên phát triển một hệ thống có sức thuyết phục và thực tiễn của diễn xuất. Trong suốt cuộc đời của mình, ông đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi cơ bản:
- "Diễn xuất tuyệt vời là gì" và
- "Làm thế nào bạn có thể tìm thấy cảm hứng trong mỗi màn biểu diễn?" 

Phương pháp Stanislavski có ảnh hưởng quan trọng nhất về đào tạo diễn viên Sân khấu - Điện ảnh cho đến ngày hôm nay; Cho dù có nhiều người ít biết đến hoặc thậm chí hiểu lầm.
Stanislavski cho diễn viên mới của tác giả David Allen là tài liệu được trình bày rõ ràng về các yếu tố chính của hệ thống và phương pháp đào tạo của ông.

Tải sách ở đây


2. The Art of Film Acting: A Guide For Actors and Directors
2002, English | 304 pages | PDF | 1.5 MB

Hướng dẫn cho diễn viên và đạo diễn phát triển một phương pháp chỉ đạo diễn xuất cốt lõi: Từ đọc lạnh - Cold reading, thử giọng - Auditioning, rồi thực hành diễn xuất cho phim điện ảnh hay phim truyền hình.
Cuốn sách dạy diễn viên: Làm thế nào để đạt được và đáp ứng với những cảm xúc đáng tin cậy và trung thực trước ống kính máy quay.Đồng thời chỉ cho Bạn chìa khóa thành công là diễn viên liên hệ với nhau và với hoàn cảnh.
 Các bài tập, bao gồm các ví dụ kịch bản, trong suốt cuốn sách cung cấp cho độc giả một nguồn dễ dàng để thực hành các nguyên tắc được nêu ra
Nghệ thuật diễn xuất điện ảnh từ phương pháp diễn xuất sân khấu cổ điển (Stanislavsky) vào môi trường thân mật hơn được thực hiện trước máy quay. Đạo diễn chỉ đạo trải nghiệm cảm xúc chứ không chỉ cách diễn xuất.

Tải sách tại đây

3. Becoming an Actor by Thomasina Unsworth
English | 2013 | ISBN: 1848421567 | 288 pages | EPUB | 0,6 MB

Hướng dẫn thực tiễn cao để đào tạo một diễn viên mà trường kịch nghệ áp dụng; Giúp bạn trải nghiệm như thực tế đóng phim.
Tải sách tại đây





4. The Power of the Actor: The Chubbuck Technique - The 12-Step Acting Technique That Will Take You from Script to a Living, Breathing, Dynamic Character
English  | 2005 | ISBN-13: 978-1592401536 | 400 pages | PDF 
Các thế hệ diễn viên trước đây chìm ngập trong truyền thống giảng dạy của Stanislavski, Strasberg, và Hagen, trong đó lấy tập trung vào cảm xúc làm chủ đạo.
Nhưng đối với nhiều diễn viên tài năng nhất hiện nay (Charlize Theron, Brad Pitt, Elisabeth Shue, Djimon Hounsou, và Halle Berry,..), mà Chubbuck đã áp dụng trong đào tạo là  kỹ thuật diễn xuất mới của thế kỷ XXI. 

Lấy lý thuyết của những bậc thầy truyền thống vào lĩnh vực nghiên cứu mới về tâm lý, hành vi, Ivana Chubbuck đã phát triển một chương trình đào tạo, hướng dẫn cho sinh viên đi đến trái tim của một nhân vật bằng cách tìm ra cái mà nhân vật muốn hơn bất cứ điều gì khác để từ đó sáng tạo hành động, biểu lộ cảm xúc thật nhất thăng hoa nhất.Ngoài mười hai bước xử lý kỹ thuật diễn xuất tạo nên hình tượng nhân vật, cuốn sách còn có các kịch bản nổi tiếng, cả cổ điển và đương đại để chứng minh: Làm thế nào phân tích kịch bản theo phương pháp Chubbuck:
- Cách phá vỡ một kịch bản cổ điển hay đương đại để xử lý chúng.
- Các kỹ năng diễn xuất đặc biệt, chẳng hạn như diễn xuất say rượu, bị bệnh tâm thần hoặc mang thai, hoặc tạo ra các chất hóa học kích thích khi diễn cảnh tình dục...
- Cách thức tập luyện đối thoại.
The Power of the Actor là một kho tàng chỉ dẫn diễn xuất cho diễn viên và người đam mê nghề diễn.

Tải sách tại đây


Đối với bất kỳ nghệ sĩ nào có dự định kiếm sống ở phía trước máy quay phim, Acting for Film là cuốn hướng dẫn bạn nhiều ý nghĩa, giá trị nhất:
- Các bài tập thư giãn gương mặt khi chuyển sang cảnh quay mới.
- Cách duy trì tập trung mắt nhìn khi diễn xuất trước ống kính và truyền đạt được "nhịp đập, tiết tấu" của phim cho dù đó là một cảnh ngắn.

- Bạn cũng học hỏi để thích ứng với phong cách của các đạo diễn khác nhau;  - Làm thế nào điều chỉnh giọng nói và hơi thở cho hiệu quả tối đa; 

- Chuẩn bị cho ngày đầu tiên trên phim trường; 

- Cách chịu đựng khi chờ đợi vai diễn hay phải diễn đi diễn lại nhiều Take! và nhiều, nhiều hơn nữa.

  Sách tiếng Anh, 2013, PDF.. Tải tại đây


Respect for Acting
Tải sách ở đây
Web tham khảo: 1, 2

















by Charles McGaw (Author), Kenneth L. Stilson (Author), Larry D. Clark (Author)

Tải sách ở đây

6 nhận xét:

theend nói...

Tai lieu bo ich. xin quyen truy cap. Cam on
nghethuat.trongtoi@gmail.com

Unknown nói...

Cho em xin tài liệu với ạ buimy241@gmail.com
Em cảm ơn ạ

Venus nói...

cho em xin tài liệu với ạ. Em cảm ơn ạ chuthanhvan1411@gmail.com

Unknown nói...

Em rất cần những tài liệu bổ ích này để củng cố khả năng diễn của mình. AD cho em xin tài liệu đầy đủ được không ạ. Mail của em là: Linh98bui@gmail.com

Thanh Hải nói...

xin tải liệu để nghiên cúu thêm cho nghề được kg ah…nhờ admin giúp ah
mail : haidance216@gmail.com

Huân nói...

tài liệu rất hay, cho minh xin để nghiên cứu thêm về ngành, cảm ơn admin
mail : huanvu.12122003@gmail.com